Phóng sự - Huyện Hướng Hóa

 

Tập huấn bồi dưỡng nghiệp vụ công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo và phòng, chống tham nhũng, tiêu cực

11/10/2024 54 0

Sáng ngày 11/10, UBND huyện tổ chức Hội nghị tập huấn bồi dưỡng nghiệp vụ công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo và phòng, chống tham nhũng, tiêu cực cho lãnh đạo, cán bộ, công chức, viên chức làm công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại tố cáo của các cơ quan, đơn vị, các xã, thị trấn trên địa bàn huyện. Phó Chủ tịch UBND huyện Phạm Trọng Hổ đến dự và chỉ đạo hội nghị.

Phó Chủ tịch UBND huyện Phạm Trọng Hổ phát biểu chỉ đạo lớp tập huấn

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, Phó Chủ tịch UBND huyện Phạm Trọng Hổ nhấn mạnh: công tác tiếp công dân; giải quyết khiếu nại, tố cáo và phòng, chống tham nhũng là một trong những nhiệm vụ quan trọng của các cơ quan Nhà nước và cả hệ thống chính trị. Những nội dung được phổ biến, tập huấn tại hội nghị này là những vấn đề rất quan trọng, liên quan đến kỹ năng, nghiệp vụ trong quá trình tiếp công dân, xử lý đơn, giải quyết khiếu nại, tố cáo và phòng, chống tham nhũng của lãnh đạo và cán bộ, công chức, viên chức làm nhiệm vụ này. Đồng chí tin tưởng rằng, sau khi tham gia lớp tập huấn này, các đồng chí sẽ được trang bị, cập nhật những kiến thức, kinh nghiệm, kỹ năng, nghiệp vụ, qua đó góp phần nâng cao hiệu quả công tác tiếp công dân, xử lý đơn thư và giải quyết khiếu nại, tố cáo và phòng chống tham nhũng trên địa bàn huyện. 

Theo đó, đồng chí yêu cầu các đồng chí tham gia tập huấn đầy đủ, chấp hành tốt nội quy, quy định; tập trung lắng nghe truyền đạt, hướng dẫn của các giảng viên Trường Cao đẳng Luật miền Trung, mạnh dạn trao đổi thảo luận, chia sẻ kinh nghiệm, các tình huống, vấn đề vướng mắc phát sinh trong thực tế ở cơ sở để các giảng viên hướng dẫn, giải đáp, từ đó tổ chức thực hiện có hiệu quả công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo theo quy định trong phạm vi, thẩm quyền của địa phương, cơ quan, đơn vị mình. 

Các giảng viên Trường Cao đẳng Luật miên Trung truyền đạt, hướng dẫn công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo và phòng, chống tham nhũng

Lãnh đạo, cán bộ, công chức, viên chức của các cơ quan, đơn vị, các xã, thị trấn tham gia hội nghị tập huấn được nghe Thạc sĩ, giảng viên chính Trà Đình Huân; Thạc sĩ, giảng viên chính Phan Thị Phương, Trường Cao đẳng Luật miền Trung truyền đạt những nội dung về kỹ năng, nghiệp vụ công tác tiếp công dân, xử lý đơn thư, giải quyết khiếu nại, tố cáo; các giải pháp phòng ngừa, phát hiện, xử lý tham nhũng và hành vi khác vi phạm pháp luật về phòng chống tham nhũng. 

Nguyễn Đình Phục
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  • Đang truy cập12
  • Hôm nay1008
  • Tổng lượt truy cập3.114.167