Trung tâm y tế huyện Hướng Hóa chú trọng đổi mới  phong cách phục vụ, hướng tới sự hài lòng của người bệnh

Thứ hai - 15/07/2019 07:16 1.514 0
Thời gian qua, Trung tâm y tế huyện Hướng Hóa đã không ngừng đổi mới về phong cách ứng xử văn minh, thái độ phục vụ chuyên nghiệp, luôn lấy người bệnh làm trung tâm để hướng tới sự hài lòng của người bệnh. Qua đó, đơn vị đã không chỉ ngày càng thu hút được người bệnh đến với cơ sở mà còn xác định việc đổi mới này là một định hướng lâu dài để nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe ban đầu cho người dân ngày một tốt hơn.
Trung tâm y tế huyện Hướng Hoá đang tổ chức buổi họp dân
Trung tâm y tế huyện Hướng Hoá đang tổ chức buổi họp dân
 Cứ đều đặn 1tháng 1 lần, các khoa, phòng cùng với bệnh nhân và người nhà bệnh nhân của Trung tâm y tế huyện Hướng Hóa lại tập trung đông đủ tại hội trường để tổ chức họp dân. Tại đây, cán bộ của bệnh viện sẽ phổ biến mục đích, nội dung, quy chế của buổi họp. Sau đó, lần lượt những thắc mắc, ý kiến và phản ánh của người bệnh sẽ được bệnh viện tận tình giải đáp. Qua những buổi họp như thế này, đã không chỉ góp phần phát huy quyền làm chủ của người bệnh mà còn là cơ sở để bệnh viện đáp ứng ngày càng tốt hơn chất lượng chăm sóc sức khỏe ban đầu cho nhân dân ở vùng miền núi.

Thực hiện Quyết định của Bộ y tế về việc triển khai thực hiện "Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh", từ năm 2015 đến nay, đơn vị đã không ngừng nỗ lực để thực hiện tốt việc tiếp đón và hướng dẫn, cung cấp thông tin cho người bệnh về quy trình, thủ tục khám, chữa bệnh đã được thực hiện tận tình, chu đáo hơn so với trước. Điều này, đã mang đến sự hài lòng của người bệnh đối với phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế ngày càng cao. Vì vậy, năm 2018, trung tâm y tế huyện Hướng Hóa đã thu hút 39.158 lượt bệnh nhân đến khám.
Có thể thấy, qua việc thực hiện “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế, hướng tới sự hài lòng của người bệnh”, Trung tâm y tế huyện Hướng Hóa, đã luôn xem bệnh nhân là trung tâm, là khách hàng đặc biệt và cơ sở y tế là đơn vị cung cấp dịch vụ đồng thời tạo điều kiện thuận lợi giúp người dân ở vùng miền núi tiếp cận với dịch vụ y tế. Qua đó, góp phần từng bước thay đổi thái độ, phong cách phục vụ của đội ngũ cán bộ y tế và đã đạt những kết quả đáng khích lệ.
 

Tác giả bài viết: Kim Huệ - Công Sang

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây